Giới thiệu

 

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG THCS-THPT BẮC SƠN

1/ Khái quát chung:

Trường THCS-THPT Bắc Sơn, tiền thân là Trường Phổ thông cấp 2-3 Dân lập Bắc Sơn được thành lập theo Quyết định số 3672/QĐ-UB-NCVX ngày 16 tháng 7 năm 1997 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Trải qua quá trình 25 năm hình thành và không ngừng phát triển trong chất lượng giáo dục phát triển toàn diện cho các em học sinh bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông, trường THCS-THPT Bắc Sơn đã thực sự khẳng định được uy tín và danh hiệu của mình trong hệ thống trường nội trú ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, Trường THCS-THPT Bắc Sơn có 2 cơ sở:

Cơ sở 1: 338/24 Nguyễn Văn Quá, Quận 12, TP Hồ Chí Minh;

Cơ sở Hóc Môn: 373  Bà Điểm 4, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.

Nhà trường không ngừng đầu tư về mọi mặt trong đó ưu tiên cho việc xây dựng, trang bị đầy đủ trang thiết bị cơ sở vật chất đảm bảo các quyền thiết yếu của học sinh: Phòng học máy lạnh (sĩ số 16-20 học sinh/lớp), khu nội trú chất lượng cao dành cho học sinh ngoại tỉnh, mỗi học sinh sử dụng một giường, mỗi tầng mỗi phòng đều có giáo viên quản nhiệm quản lý học sinh mọi mặt trong sinh hoạt suốt thời gian ngoài giờ chính khóa. Ngoài ra, nhà trường còn đầu tư xây dựng khu thể thao gồm hệ thống liên hoàn giữa cơ sở vật chất dành cho các bộ môn thể thao: Hồ bơi, sân bóng đá mini, sân bóng chuyền, sân bóng rổ giúp các em vận động và phát triển thể chất phù hợp với ý thích và sở trường của mình.

2/ Mục tiêu giáo dục:

Nhà trường thực hiện mô hình giáo dục hiện đại với mục đích đào tạo học sinh phát triển một cách toàn diện cả trí tuệ và nhân cách. Không chỉ chú tâm vào chất lượng giáo dục, nhà trường còn chú trọng trong công tác giáo dục đạo đức cho học sinh: Lễ phép, chào hỏi, dạ thưa, biết cảm ơn xin lỗi, rèn dạy kỹ năng sống có trách nhiệm, nhân ái, văn minh. Với tiêu chí giáo dục “Môi trường học tập thân thiện – Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm” và truyền thống “Vào Bắc Sơn là tiến bộ” cùng quan điểm xem người học là chủ thể trung tâm của quá trình giáo dục; gia đình có trách nhiệm phối hợp với nhà trường và xã hội trong việc giáo dục nhân cách, lối sống cho học sinh nói chung; thầy cô giáo thân thiện trong dạy học, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện công bằng, khách quan với lương tâm và trách nhiệm của nhà giáo. Các em học sinh yếu được thầy cô kèm học riêng để lấy lại căn bản, không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau, không có cơ hội học tập.

3/ Chương trình giảng dạy:

Chương trình chính khóa: Theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phân ban theo nguyện vọng học sinh chọn khối thi Đại học.

Song song với quá trình học tập, nhà trường luôn chủ động tổ chức nhiều hoạt động phong trào, văn nghệ, các chuyến học tập hoạt động ngoại khóa, thể thao, các chương trình học giá trị sống – kỹ nắng sống, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho HS,… tạo điều kiện cho các em được phát huy tối đa sở trường và năng khiếu cá nhân. Từ đó, giáo dục học sinh trở thành con người Việt Nam toàn diện về trí – thể – lực, có khả năng thích ứng và hội nhập với thế giới với chất lượng quốc tế.