Trường THCS – THPT Bắc Sơn long trọng tổ chức lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

🍀🌺 “Dù ai đi ngược về xuôi

Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba
Dù ai buôn bán đường xa,
Nhớ ngày giỗ Tổ tháng ba mà về” 🍀🌺
🍀🍀 Giỗ tổ Hùng Vương còn gọi là Lễ Hội Đền Hùng, diễn ra vào ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch hàng năm, là một lễ hội lớn nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các vua Hùng, những vị vua đầu tiên của dân tộc, là ngày mà “dòng máu” con Rồng cháu Tiên dù đang ở muôn nơi vẫn có trái tim đập chung một nhịp, có ánh mắt cùng dõi về một hướng. Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ còn là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước.
🍀 Lăn bánh xe trở về lịch sử, ngày (28/04/2023), 🌺 Trường THCS – THPT Bắc Sơn 🌺 đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương. Trong buổi lễ, cô Hoàng Thúy Hồng – Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn tưởng nhớ công lao dựng nước, giữ nước của các vua Hùng, những vị vua viết lên trang lịch sử đầu tiên cho đất Việt.
Tập thể thầy cô cùng các em học sinh đã cùng nhau ôn lại lịch sử nghìn năm của dân tộc ta và dâng những nén hương để tỏ lòng thành kính với các vua Hùng. ❤️

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.